Dragonica Dragon

Wednesday, June 10, 2015

[T.Nut Work,2nd Week] เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ(1) Trickster

Trickster Online

Trickster เกมออนไลน์ ที่มีกราฟฟิคสุดน่ารักแอ๊บแบ๊ว และเป็นเกมที่ใครหลายๆ คนที่เคยสัมผัสจะได้รับทั้งเสียงหัวเราะ น้ำตา ไปกับเนื้อเรื่องที่สุดแสนจะแอบดราม่า สังคมที่สุดแสนจะเกรียน หรือแม้แต่มอนสเตอร์ และบอสบางตัว ที่น่ารักผิดกับความสามารถของมัน ซึ่งสำหรับเกมTricksterนั้น เคยทำให้Blogger ได้สัมผัสกับสิ่งที่เรียกว่าโลกแห่งความฝันมาแล้วครั้งนึง เราลองไปรับชมTrailer ของมันกันเลย

Trailer เกมจากServer เกาหลี


และตัวอย่าง เนื้อเรื่องบทสุดท้ายที่Blogger & The Gangs ไม่ได้สัมผัส


เนื้อเรื่องที่เป็นที่มาของเกม "เมื่อ 5 ปีก่อน มหาเศรษฐี ดอน คาวัลเลีย เจ้าของบริษัทเกม Megalo Company ได้เดินทางไปเยี่ยมชมงานเทศกาลเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก Global-wide Game Show และแล้วเขาก็เกิดความสนใจในสินค้าชิ้นหนึ่ง เป็นคัมภีร์โบราณของชนเผ่ายิปซี ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีความสนใจอยู่แล้ว เขาจึงได้ประมูลมันมาครอบครอง เมื่อได้ตรวจสอบคัมภีร์เล่มนั้นดู ก็พบว่าตัวคัมภีร์ทำจากหนังวาฬเผือก หมึกที่ใช้เขียนทำจากของผสมระหว่างเปลือกหอยสีดำบด น้ำมันปลา และลูกไม้สำหรับย้อมสี ในบันทึกนั้นได้บันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมือง Altheo เมืองโบราณที่หายสาบสูญไป หลังจากนั้น 1 ปีก็มีการค้นพบเกาะประหลาดกลางมหาสมุทรแปซิฟิก สถานที่ต่างๆในเกาะนั้นคล้ายกับที่ได้บันทึกไว้ไม่มีผิด ดอนจึงมั่นใจว่าเกาะนั้นต้องเกี่ยวข้องกับเมือง Altheo ไม่ผิดแน่ เขาจึงได้ตัดสินใจซื้อเกาะนั้นมาแล้วตั้งชื่อว่า เกาะคาบัลลาเพื่อใช้เกาะนี้เป็นสถานที่เล่นเกม Trickster
หลังจากนั้น 4 ปี ดอน คาวัลเลีย ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากดอนไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ มรดกอันมหาศาลของเขาจึงเป็นที่ถกเถียงกันภายในครอบครัวและพนักงานคนสนิท แต่แล้วทนายส่วนตัวของเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงคำสั่งเสียของดอน ซึ่งมีเนื้อหาว่า "ข้าพเจ้า ดอน คาวัลเลีย และนี่คือคำสั่งเสียของข้าพเจ้า ก่อนอื่นทุกท่านที่มารวมกันในขณะนี้ คงกำลังอยากรู้กันว่าใครจะเป็นผู้รับมรดกทั้งหมดของข้าพเจ้าไป อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเลือกผู้รับมรดกเพียงผู้เดียว ข้าพเจ้าต้องการแบ่งมันให้ทุกๆคนที่ต้องการ แต่มันต้องมีการแข่งขันหน่อยนะ และที่เกาะทะเลทรายใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ก็คือสถานที่สำหรับเกมนี้ ซึ่งมันคือผลงานชิ้นสุดท้ายของข้าพเจ้า มันมีชื่อว่า Trickster ข้าพเจ้าจึงต้องการที่จะเชิญทุกๆท่านที่ต้องการมีส่วนร่วมในผลงานชิ้นสุดท้ายนี้เข้าไปเสาะหาทรัพย์สมบัติอันเป็นมรดกของข้าพเจ้าที่กระจายและถูกซ่อนอยู่ในสถานที่ต่างๆตามเกาะแห่งนั้น ขออวยพรให้ทุกคนมีชีวิตรอด และกลับมาพร้อมความร่ำรวย ฮ่าๆๆๆ"
หลังจากข่าวนี้แพร่กระจายออกไป เกาะคาบัลลาก็มีผู้คนที่ต่างหวังสมบัติ เดินทางมาเพื่อค้นหาสมบัติที่ถูกซ่อนไว้ เกิดกลายเป็นเรื่องราวของเกมทริกสเตอร์ขึ้นในที่สุด"

สำหรับตัวละครที่เราสามารถเล่นได้นั้นจะมีทั้งหมด 8 ตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีสาเหตุที่เข้าร่วมเกมนี้เป็นของตัวเอง โดยBlogger ขอยกมาแค่ 4 ตัวละคร ที่เป็นตัวละครที่Blogger ชอบเท่านั้นนะครับ
Tags: Anime, Trickster, Sheep (Trickster), Fire, Hitsujimimi
คนแรก Sheep(Mico) บรรณารักษ์สาวสุดเกรียน แกะน้อยสุดที่รักของBlogger จอมเวทย์ผู้ใช้พลังของธาตุทั้ง 5 อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ สายฟ้า ที่เราสามารถเลือกจับคู่ ทำคอมโบเกรียนๆตามสไตร์ของเราเอง
เหตุผลที่มาร่วมเกม: น้องแกะที่ชอบศึกษาในเรื่องต่างๆนั้น ได้พบหนังสือเล่มนึง ซึ่งเกี่ยวกับเวทมนตร์คาถาต่างๆทำให้เธอได้ลองศึกษา และหลังจากนั้นไม่นานเธอได้รู้ถึงเกมTrickster ที่จะทำให้ความฝันที่เธอจะห้องสมุดเป็นของตัวเองได้ จากเงินรางวัลของเกมนี้
Class ต่างๆ: Librarian => Bard => Soul Master หรือ Witch
Tags: Anime, Revanche, Trickster, Cat (Trickster), Cat Tail
สาวน้อยคนที่2 Cat(Jenny) นางแบบผู้ไร้ความปราณี น้องแมวที่สุดจะน่ารัก น่ากอด แถมมาด้่วยความพริ้ว ถึก การเคลื่อนไหวที่สวยงาม และสกิลแปลงร่างสุดเถื่อน ทำให้Blogger & The Gangs ต้องเล่นกันทุกคน
เหตุผลที่มาร่วมเกม: น้องแมว นางแบบสาวดาวรุ่งพุ่งแรง ที่ได้รับบทดารานำในหนังเรื่อง"คลีโอพัตรา" นั้น มาหาเงินเพื่อที่จะไปซื้อชุดที่จะใส่แสดงเพียงเท่านั้นเอง(ฮาๆ)
Class ต่างๆ: Model => Entertainer => Primadonna หรือ Diva
Tags: Anime, Trickster, Bunny (Trickster), Rabbit
สาวน้อยคนสุดท้าย Bunny(Niea) นักเรียนสาวสุดแสบ น้องกระต่าย หรือ น้องต่าย ที่มากับความน่ารักแบบเด็กๆ และความสง่างาม แต่เธอ ก็เป็นตัวละครที่ทำให้หลายๆคนต้องกรีดร้อง กับดาเมจอันรุนแรงที่แสนจะไร้เหตุผลของเธอ
เหตุผลที่มาร่วมเกม: น้องต่ายที่เป็นสุดยอดนักกีฬาในทุกด้านๆ ถูกเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันJunior Championship เพื่อรักษาชมรมของเธอ ได้พบกับนวมซึ่งทำมาจากหนังของแมมมอธ ทำให้เธอต้องการเงินเพื่อจะไปซื้อมัน ก่อนการแข่งขันJunior Championship
Class ต่างๆ: School Girl => Boxer => Champion หรือ Duelist
(Bloggerว่าสายอาชีพของเธอนี่เหมือนบ่งบอกว่าเป็นแชมป์ในการแข่งแน่นอนเลยแหะ)

และแล้วก็มาถึงตัวละครสุดท้ายที่Blogger จะแนะนำกันแล้วนะครับ
Tags: Anime, Pixiv Id 523204, Trickster, Lion (Trickster), Shishimimi
หนุ่มน้อยคนเดียวที่หลุดเข้ามา Lion(Leo) หนุ่มน้อยหน้ามน คนแสนเคะ ที่มาพร้อมกับอาวุธปืน ที่เป็นจุดขายของเค้า และตัวละครที่Blogger ผูกพันธ์มากที่สุด(แต่ก็รักน้อยกว่าแกะอยู่ดีแหะ) ด้วยความสามารถในการลากมอนสเตอร์มาแกล้งเพื่อนร่วมปาร๋ตี้ได้อย่างดีเยี่ยม และยิ่งทวีความเกรียนเมื่อไปด้วยกัน2คนเหตุผลที่มาร่วมเกม: หนุ่มเคะของเรานั้น ต้องการเงินเพื่อไปซื้ออุปกรณ์ในการประดิษฐ์หุ่นยนต์เป็นของตัวเอง ซึ่งจะนำไปประกวดในงาน World Robot Building Contest ทีจะจัดขึ้น
Class ต่างๆ: Engineer => Inventor => Scientist หรือ Cyber Hunter

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Trickster เป็นเกมที่Blogger ผูกพันธ์มากที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเรามาดูภาพความทรงจำ(ที่แสนน้อยนิด) ของBlogger & The Gangsกันเถอะ

We Are "L๐L!P๐P Guild" Forever
ขอบคุณเนื้อหาบางส่วน ที่จางหายไปจากสมองอันน้อยนิด
Trickster Thai Wiki
Trickster Inter Wiki
 รูปภาพจาก
และคลิปจาก





No comments:

Post a Comment