Dragonica Dragon

Wednesday, July 1, 2015

[T.Nut Work,5th Week] เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ(2) Bakuman วัยซนคนการ์ตูน

Bakuman วัยซนคนการ์ตูน


และแล้วก็มาถึงวีคที่บล็อคเกอร์ชอบอีกแล้วจ้า~~~~ ครั้งนี้เปลี่ยนอารมณ์จากเกมออนไลน์ 
มาเป็นการ์ตูนกันดีกว่า ซึ่งเรื่องที่บล็อคเกอร์ขอนำเสนอคือเรื่อง Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ซึ่งเป็น
1 ในการ์ตูนที่บล็อคเกอร์ชื่นชอบเลยทีเดียวนะ อิอิ

Bakuman / บาคุมัง เป็นการ์ตูนที่ถือได้ว่าแปลกตามาก เพราะเป็นการนำเสนอชีวิตของนักเขียนการ์ตูนของชูเอฉะ หรือที่เรารู้จักกันดี คือนิตยสารที่ชื่อ "Shonen Jump" ซึ่งทำให้รู้ว่าการทำงานของเหล่านักเขียนการ์ตูน ที่พยายามสร้างผลงานดีๆให้เราได้อ่านกันนั้น ต้องผ่านความยากลำบากเพียงใดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการแทรกบทอันสุดแสนจะโรแมนติค ของ "มาชิโระ โมริทากะ" นักเขียนการ์ตูนที่หวังอยากให้การ์ตูนของตนเอง ได้เป็นอันดับ 1 ของShonen Jump และได้สร้างเป็นอนิเมะ กับ "อาซึกิ มิโฮะ" นักพากย์ที่ตั้งใจจะเป็นนักพากย์ชั้นนำ และเฝ้าคอยที่จะพากย์บทนางเอกให้กับอนิเมะของพวกมาชิโระ  และเมือความฝันของทั้งสองคนเป็นจริง โดยที่ระหว่างนั้น พวกเขาจะไม่มาพบกัน และคุยกันผ่านทางเมล์เท่านั้น (อยากมีโมเมนต์นี้บ้างอ่า รู้สึกตะเตือนไตจุงเบย)

ตัวละครหลัก

มาชิโระ โมริทากะ หรือ ไซโค เด็กหนุ่มที่มีความสามารถด้านการวาดรูป ที่ใช้ชีวิตอย่างเด็กมัธยมทั่วไป ซึ่งชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปหลังจากที่เขาลืมสมุดซึ่งได้วาดภาพของสาวที่เขาแอบชอบ "อาซึกิ" ไว้ที่โรงเรียนและเมื่อกลับไปเอาสมุดนั้น ก็ได้พบกับ ชูจิน หรือ "ทาคากิ อาคิโตะ" ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่ขาดความสามารถด้านการวาดรูป ขอให้มาช่วยกันสร้างการ์ตูนด้วยกัน โดยมีมาชิโระ เป็นผู้วาดภาพ ตอนแรกมาชิโระไม่ต้องการที่จะร่วมด้วย แต่ก็ต้องตอบตกลงเมื่อได้รู้ความฝันของอาซึกิ มิโฮะ ที่เขาชอบจึงได้ยอมที่จะร่วมด้วย และได้บอกว่าจะมาขอแต่งงานเมื่อความฝัน ของทั้งสองเป็นจริง ซึ่งภายหลังมาชิโระ และทาคากิได้ใช้นามปากกาว่า อาชิโรกิ มุโตะ


ทาคากิ อาคิโตะ หรือ ชูจิน เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่อยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่ไร้ความสามารถด้านการวาดรูป จึงได้ขอร้องให้ไซโค มาช่วยกันทำการ์ตูน โดยการพาไซโคไปที่บ้านของอาซึกิ มิโฮะ ที่มาชิโระชอบ และทำให้รู้ไซโครู้ว่ามิโฮะมีความฝันที่จะเป็นนักพากย์อนิเมะ นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์กับมาชิโระ คายะ เพื่อนสนิทของมิโฮะอีกด้วย

Tags: Anime, Bakuman。, Azuki Miho

อาซึกิ มิโฮะ เด็กสาววัยเดียวกันกับพวกมาชิโระ ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักพากย์อนิเม มิโฮะนั้นแอบชอบมาชิโระตั้งแต่สมัยประถม ซึ่งเหตุการณ์ที่พวกมาชิโระได้มาหาที่บ้าน และทำให้รู้ว่ามาชิโระก็ชอบตัวเอง และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูน จึงยอมรับความรักกับมาชิโระ และเป็นคนที่สร้างเงื่อนไข ว่าจะติดต่อกันทางเมล์เท่านั้น จนกว่าการ์ตูนของพวกมาชิโระจะได้รับเลือกให้ทำเป็นอนิเมะ และตัวเองได้พากย์ในบทนางเอก จึงจะแต่งงานกัน


ทาคากิ คายะ (ชื่อเดิม มิโยชิ คายะ) เพื่อนสนิทของมิโฮะ ซึ่งเป็นคนบอกเรื่องของมิโฮะ ให้แก่ชูจิน หลังจากที่พวกมาชิโระได้เป็นนักเขียนการ์ตูน เธอมักจะมาช่วยทำความสะอาดห้องทำงาน และช่วยงานพวกมาชิโระในบางครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นแฟนกับทาคากิ ซึ่งภายหลังได้แต่งงานกัน

กองบ.ก. และ นักเขียนการ์ตูน


หัวหน้ากองบ.ก. ซาซากิ ฮิซาชิ เดิมเคยเป็นผู้ดูแลให้กับปู่ของมาชิโระ ทำให้เขาแอบช่วยพวกมาชิโระ ในสมัยที่อยากจะเป็นนักเขียน และยังให้โอกาสกับพวกมาชิโระ และนีซึมะ เอย์จิ ในเรื่องต่างๆอีกหลายครั้ง เช่น การขอตัดจบการ์ตูนหนึ่งเรื่องที่ไม่ชอบหากได้ผลโหวตอันดับที่ 1 ติดต่อกันของนีซึมะ และการโอนย้ายการ์ตูนหนึ่งเรื่องที่พวกมาชิโระเขียน จากรายสัปดาห์ ไปเป็นรายเดือน เพื่อลดภาระให้กับพวกมาชิโระที่จะเขียนการ์ตูนถึง2เรื่อง


ฮัตโตริ อากิระ ผู้ดูแลของอาชิโรกิ มุโตะตั้งแต่ส่งเรื่องสั้นมาที่จัมป์ และได้ช่วยแนะแนวทางการสร้างผลงานของพวกอาชิโรกิอีกหลายเรื่อง ซึ่งหลังจากที่พวกอาชิโรกิได้เริ่มเขียนซีรีย์ พวกอาชิโรกิก็โดนเปลี่ยนผู้ดูแล แต่ก็ยังได้พูดคุยกับพวกอาชิโรกิอยู่หลายครั้ง ซึ่งสุดท้ายก็ได้กลับมาดูแลพวกอาชิโรกิอีกครั้ง และได้สนับสนุนการคิดเรื่อง Reversi ที่ได้เป็นเรื่องที่ได้รับการนำไปทำเป็นอนิเมะ และทำให้ความฝันของมาชิโระเป็นจริง

Tags: Anime, Hinatsu (Pixiv518529), Bakuman。, Niizuma Eiji, Pencil, Paper

นีซึมะ เอย์จิ นักเขียนการ์ตูนอัจฉริยะ อายุมากกว่าพวกมาชิโระ 1 ปี สามารถเขียนสตอรี่บอร์ดซี่รี่ย์ 19 หน้าเสร็จได้ภายในครึ่งชั่วโมง ซึ่งความสามารถนี้ทำให้พวกมาชิโระถึงกับตะลึง และได้ยกเขาขึ้นเป็นคู่แข่งคนสำคัญ แต่ว่านีซึมะกลับไม่ชอบการเขียนสตอรี่บอร์ดและการคุยงาน เพราะว่ามันไม่สนุก ซึ่งมาชิโระเคยมาเป็นผู้ช่วยให้กับนีซึมะ ในระหว่างที่ทาคากิกำลังคิดเนื้อเรื่องอยู่ และระหว่างนั้นมีผู้ช่วยอยู่อีก 2 คนคือ นาคาอิ โทคุโร่ และ ฟุคุดะ ชินตะ ทั้งมาชิโระและฟุคุดะ ได้ช่วยนีซึมะเขียนตอนที่ 5 ของซี่รี่ย์ที่นีซึมะเขียนอยู่เพราะว่ามันไม่สนุกเลย และทำให้นิซึมะยอมเขียนสตอรี่บอร์ดและยอมคุยงานได้สำเร็จ

การ์ตูนที่น่าสนใจ ที่ถูกเขียนขึ้นในการ์ตูนเรื่องนี้

Crow การ์ตูนสไตร์แอคชั่นที่พวกเราคุ้นเคยกันดี เป็นซีรีย์เรื่องแรกของนีซิมะ เอย์จิ

นักสืบร้อยเลห์ TRAP การ์ตูนแนวนักสืบที่ลักษณะของตัวเอกค่อนข้างคล้ายผู้ร้ายซะไม่มี เป็นซีรีย์เรื่องแรกของอาชิโรกิ มุโตะ ซึ่งถูกตัดจบเพราะมาชิโระ ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลทำให้ต้องหยุดเขียนไป และหลังจากหายดีความนิยมก็ลดลง

และเรื่องสุดท้าย ที่บล็อคเกอร์อยากให้มีเป็นการ์ตูนออกมาจริงๆก็คือเรื่อง~~~
PCP Perfect Crime Party หรือ ก๊วนอาชญกรรมสมบูรณ์แบบ แก๊งเด็กเกรียนที่ก่อเหตุต่างๆ แต่ไม่ได้ทำอะไรเลย เช่นแอบลอบเข้าไปยังห้องนิรภัยของธนาคาร เพือไปทิ้งจดหมายว่าได้เข้ามาแล้วเท่านั้น เป็นซีรีย์ของอาชิโรกิ มุโตะ ซึ่งภายหลังได้ย้่ายจากรายสัปดาห์ ไปเป็นรายเดือน

ที่มาของเนื้อหาและรูป
และ Zerochan Again