Dragonica Dragon

Wednesday, August 5, 2015

[LAST WEEK] History in Game,ATLANTICA

ATLANTICA

     Atlantica เป็นเกมแนว Turn-Based MMORPG ที่มีลักษณะเด่นที่แตกต่างจากหลายๆเกม เนื่องจากเป็นการเล่นแบบผลัดรอบโจมตี และมีตัวละครในทีมหลายตัว ทำให้เกมนี้มีการควบคุมตัวละครที่แตกต่างกับเกมMMORPG ทั่วๆไป อย่างมาก นอกจากนี้ Atlantica ยังเป็นเกมที่มีการอ้างอิงแผนที่ในเกม จากแผนที่โลกจริงเกือบทั้งหมด ทำให้เกิดการอิงบุคคลและอื่นๆจากประวัติศาสตร์ อยู่หลายเรื่อง ซึ่งวันนี้บล็อคเกอร์จะมารีวิวเกม และแนะนำระบบในเกมเล็กน้อย ก่อนหน้านั้น มาชมTrailerเกมกันเลย


อย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกม MMORPG เลย ก็คือตัวละครหลักของเรานั่นเอง ซึ่งในPatchปัจจุบันนั้น มีการแบ่งกลุ่มของตัวละครหลักเป็น3กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มแรก Scion of Atlantis
กลุ่มนี้จะเป็นตัวละครชุดแรกเริ่มของเกมAtlantica ตั้งแต่สมัยOpen Beta เลย จะแบ่งย่อยเป็น 3ประเภทตามรูปแบบการโจมตี และแยกย่อยรวมเป็น 9 สาย ตามอาวุธที่ใช้
ประเภทโจมตีประชิด มีทั้งหมด 4 สายได้แก่
1. Sword หรือดาบ-โล่ มีลักษณะการโจมตีแบบ 1เป้าหมาย แถวหน้าสุด

2. Spear หรือ หอก มีลักษณะการโจมตีแบบ2เป้าหมาย คือเป้าหมายแถวหน้าสุด และเป้าหมายแถวข้างหลัง

3. Axe หรือ ขวาน มีลักษณะการโจมตี3เป้าหมาย แบบกวาด1แถวแนวนอน


4. Saw หรือ เลื่อย มีลักษณะการโจมตีเหมือน ขวาน ซึ่งทางบล็อคเกอร์ไม่สามารถหารูปมาได้ เนื่องจากID ที่สามารถสร้างตัวละครได้นั้นยังไม่ผ่านเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขคือ มีตัวละครที่เลเวลเกิน100 อย่างน้อย1ตัว

ประเภทถัดไปคือ การโจมตีระยะไกลมีทั้งหมด 4 สาย ได้แก่
1. Gun หรือ ปืนยาว มีลักษณะการโจมตี 1 คอลัมน์(แถวแนวลึก) รวมทั้งหมด 3เป้าหมายกันเลยทีเดียว

2. Bow หรือ ธนู มีลักษณะการโจมตี 1 เป้าหมาย โดยเราสามารถเลือกเป้าหมายได้เอง

3. Cannon หรือ ปืนใหญ่ มีลักษณะการโจมตีปกติที่กว้างที่สุด ซึงลักษณะการโจมตีเป็นรูปกากบาท 5เป้าหมายเลยทีเดียว

4. Instrument หรือ กีตาร์ สำหรับสายนี้จะมีลักษณะการโจมตีเหมือนกับ2สาย คือ สามารถเลือกเป้าหมายโจมตีได้เหมือนธนู และโจมตีทะลุเป้าหมายเหมือนหอก นั่นเอง

สำหรับประเภทสุดท้ายนั้นก็คือ การโจมตีเวทย์ มีเพียงสายเดียวคือ Staff  หรือ ไม้เท้านั่นเอง ซึ่งลักษณะการโจมตีจะสามารถโจมตีได้1เป้าหมายด้านหน้า

กลุ่มที่ 2 คือ Hero ซึ่งกลุ่มนี้มีลักษณะการโจมตีที่ต่างจากกลุ่มแรก และมีเนื้อเรื่องเฉพาะที่ต่างจากกลุ่มแรก ในPatchปัจจุบัน มีเพียงตัวเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ Celestial Hunter ซึ่งใช้อาวุธเป็นธนูนั่นเอง ซึ่งมีความแตกต่างจากธนูปกติก็คือ การโจมตีกระจายออกด้านข้าง คล้ายรูปตัวV นั่นเอง

กลุ่มสุดท้าย คือ Atlantian หรือ ชนเผ่าแอตแลนติสนั่นเอง ซึ่งกลุ่มนี้จะมีการเดินเนื้อเรื่องจากดินแดนที่สุดแสนจะล้ำยุดไปไหนก็ไม่รู้กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการใช้อาวุธที่แตกต่างจากกลุ่มอื่นอย่างเด่นชัด และมีเอกลักษณ์อยู่ที่ บอลสายฟ้าที่วิ่งไปมานั่นเอง มีทั้งหมด 3 สาย ได้แก่
1. Blademaster หรือ ดาบคู่ มีลักษณะการฟันเป็นรูปกากบาท คล้ายกับปืนใหญ่

2. Storm Caller หรือ แส้ ลักษณะการโจมตีของสายนี้ ทางบล็อคเกอร์ยังไม่แน่ใจนะครับ

3. Battle Mage มีอาวุธเป็นคทา แต่มีลักษณะการโจมตีเป็นกากบาทแทน

ซึ่งการเลือกตัวละครหลักของเรานั้น จะมีผลกับอีกระบบหนึ่งของเกมนี้ก็คือ ระบบFormation หรือการจัดทีมของเรานั่นเอง ซึ่งในตอนแรกเราจะสามารถจ้างทหารรับจ้างได้เพียง2คน ส่วนที่เหลือจะโดนอุดด้วยทหารพิเศษ และจะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสูงสุดอยู่ที่8คน เลยทีเดียว

ซึ่งทหารรับจ้างหรือ Mercenary (บล็อคเกอร์ขอเรียกว่า"เมอร์"นะแจ๊ะ) นั้นก็คือตัวละครที่เราได้มาจากเควส อีเวนต์หรือเติมเงินซื้อมา ซึ่งเมอร์เหล่านี้จะถูกนำมาจากเหล่าบุคคลสำคัญต่างๆในอดีต หรือตัวละครสมมุติ นั่นเอง ส่วนใหญ่มีการโจมตีปกติคล้ายกับตัวละครกลุ่มScion of Atlantis แต่จะมีสกิลที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ซึ่งเมอร์ก็จะถูกแบ่งแยกเป็นหลายเกรด ตั้งแต่DไปจนAกันเลย ซึ่งมีลักษณะคร่าวๆดังนี้
- เกรด D จะเป็นตัวละครที่่ได้จากเควสช่วงต้น หรืออาจต้องเสียตัง อ้อนวอน ตีสนิท กราบงามๆ เพื่ออัญเชิญเมอร์เกรดนี้ ที่เดินไปเดินมาทั่วโลกมาเข้าทีม
ตัวอย่างของเกรดนี้ก็คือ กษัตริย์Bluetooth หรือ Viking
- เกรด C จะเป็นตัวละครที่ต้องทำเควสเพื่อที่จะได้รับมา ซึ่งเควสจะค่อนข้างยาว
ตัวอย่างของเกรดนี้คือ นักประดิษฐ์ขึ้นชื่อ อย่างDa Vinci หรือ Inventor

- เกรด A และ B ตัวละครที่มีความสามารถระดับสูงมาก หาได้จากกล่องสุ่มต่างๆที่ต้องเติมเงิน หรือจากเควสที่จะสามารถหาของจากDungeon พิเศษเท่านั้น
ตัวอย่างเกรด B คือ สาวน้อยที่คนหลายๆคนต้องรู้จัก นามว่า Pocahontas หรือ Elementalist

ตัวอย่างเกรด A คือ ขุนพลจากสามก๊ก Guan Yu หรือ General

นอกจากนี้ ยังมีระบบอีกมากมายที่อยากให้ทุกๆคนมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งแต่ละระบบนั้นจะทำให้ทุกๆคนหลงไหล และยิ่งหากเป็นคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์แล้ว อาจจะเพิ่มความอยากเล่นมากขึ้นไปอีกขั้นเลยก็ได้ ซึ่งเกมนี้ยังมีความภาคภูมิใจของไทย นั่นก็คือ เมอร์ที่มาจากวรรณคดีของไทย ที่มีชื่อว่า ขุนแผน นั่นเอง

และอย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นหัวข้อเลย นั่นก็คือลักษณะการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม ซึ่งทางบล็อคเกอร์ชื่นชอบ และหลายๆคนชื่นชอบ มันจะมีลักษณะเป็นแบบไหนนั้น มาชมกันเลย

สำหรับวันนี้ บล็อคเกอร์ก็ขอตัวลาไปก่อน สำหรับเกมAtlantica สวัสดีครับผม

ขอบคุณคลิปจาก Youtube นะเคอะ


No comments:

Post a Comment